Ứng dụng của khung bản máy ép bùn vào ngành thực phẩm

Đăng lúc 15:15, 14/11/2020

Khung bản máy ép bùn là một bộ phận chủ chốt trong cấu tạo của máy ép bùn khung bản. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho quý doanh nghiệp biết được công dụng của tấm nhựa khung bản nhé.

MỤC LỤC

1. ỨNG DỤNG TÂM LỌC VÀO NGÀNH ĐƯỜNG

2. ỨNG DỤNG TẤM NHỰA KHUNG BẢN  VÀO NGÀNH DẦU CÁM GẠO

3. ỨNG DỤNG TẤM LỌC VÀO NGÀNH LỌC MEN

Khung bản máy ép bùn VINA trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống đáp ứng nhiều nhu cầu: tổng hợp hàn lượng chất rắn cao, kết quả lọc tối ưu. Các tấm lọc VINA đang được sử dụng thành công trong nhiều hoạt động khách nhau. Chúng thường đucợ tìm thấy trong các quy trình lọc đường, tinh bôt, bia, rượu, men rượu, men làm bánh, dầu ăn… Các tấm lọc tiếp xúc với cả nhiệt độ can và dưới 0 tùy thuộc và loại ứng dụng. Các chất thải có nhiệt độ thấp đòi hỏi vật liệu màng phải có tính đàn hồi cao.

ỨNG DỤNG TẤM LỌC VÀO NGÀNH ĐƯỜNG

tam-nhua-khung-ban

Ngành đường yêu cầu hàm lượng TS tối thiểu là 70% và tối đa là 0,5% lượng đường còn lại trong bánh lọc. Tốc độ chiết xuất cao như vậy cần đạt được khi sử dụng thể tích nước rửa thấp hơn thể tích bánh. Màng phải chịu ứng suất cực lớn trong thời gian hoạt động 24 giờ với thời gian chu kỳ từ 12 đến 30 phút và nhiệt độ từ 80 ° C đến 85 ° C. Các tấm lọc màng VINA có thể thay thế của chúng đang được sử dụng thành công trong ngành công nghiệp đường.

Các khung bản máy ép bùn hiện nay cũng đang được sử dụng để lọc các chất thay thế đường như aspartame. Đây là một ứng dụng chuyên biệt được thực hiện ở nhiệt độ cực thấp. Vải lọc bùn cũng cần được làm từ vật liệu có khả năng chống hóa chất cao vì bùn được lọc có thể chứa hàm lượng axit clohydric rất cao.

ỨNG DỤNG TẤM NHỰA KHUNG BẢN VÀO NGÀNH DẦU CÁM GẠO

Dầu cám gạo trải qua quá trình đông lạnh, nhờ đó sáp được chiết xuất bằng cách làm lạnh đến + 4 ° C. Các hạt sáp sau đó được tách ra khỏi dầu thông qua quá trình lọc. Kỹ thuật lọc tiêu chuẩn dựa trên các chất phụ gia lọc cũng như lớp phủ của bộ lọc trước khi lọc. Sử dụng hệ thống tấm và khung, sản lượng dầu sau đó thấp và tiêu thụ phụ gia lọc cao, do đó đặt ra giới hạn về lợi nhuận của quy trình.

Một quy trình lọc được thiết kế đặc biệt hiện nay làm cho lớp phủ không cần thiết. Hỗn dịch sáp được làm lạnh sẽ trải qua quá trình lọc áp suất trực tiếp, và ép màng sẽ chiết xuất bất kỳ cặn dầu nào trong các lỗ xốp của bánh sáp. Quá trình này làm tăng đáng kể lợi nhuận của nó.

ỨNG DỤNG TẤM LỌC VÀO NGÀNH LỌC MEN

khung-ban-may-em-bun

Các chủng nấm men đã chọn được nuôi cấy trong dung dịch đường có giá trị pH từ 4–5 và ở nhiệt độ từ + 2 ° C đến + 5 ° C tùy thuộc vào chủng. Các tế bào nấm men phát triển và nhân lên nhanh chóng sau đó làm cho huyền phù ngày càng trở nên nhớt với hàm lượng TS lên đến 20%. Men sau đó được lọc qua máy Ép bùn với bánh men được trải qua quá trình ép. Độ rắn của bánh sau đó có thể tăng lên từ 30% –38% tùy theo yêu cầu chế biến tiếp theo. Cài đặt nội dung TS có thể được thực hiện từ áp lực và thời gian ép. Thiết kế của tấm màng là rất quan trọng vì mức độ vệ sinh cao đòi hỏi các phần tử lọc phải được làm sạch thường xuyên.

XEM THÊM:

Vải Lọc Bùn

Khớp Nối Cao Su

Bơm Màng Aro