Máy lọc nước mắm cốt

Đăng lúc 13:55, 26/01/2021

Máy lọc nước mắm cốt được công ty VINA nghiên cứu và sản xuất theo tiêu chuẩn Châu Âu. Mang lại hiệu quả trong việc sản xuất của quý daonh nghiệp.

 

TẠI SAO PHẢI LỌC NƯỚC MẮM ?

Nước mắm truyền thống được sản xuất từ quá trình ủ cá và muối trong thời gian dàu, sau quá trình ủ kéo dài từ 18-24 tháng sẽ thu được dung dịch mà vàng sậm, đây là sản phẩm nước mắm được sản xuất theo phương pháp truyền thống. Nước mắm truyền thống khác với nước mắm truyền thống vì còn chứa nhiều tạp chứa, cặn và xác cá chưa phân hủy hết, làm cho nước mắm đục, giảm độ trong của sản phẩm. Để giải quyết vấn đề trên, Công Ty VINA chúng tôi đưa ra phương pháp lọc cặn bã nước mắm, loại bỏ cặn mịn.

PHƯƠNG PHÁP LỌC NƯỚC MẮM THỦ CÔNG

SỬ DỤNG TÚI VẢI/VẢI LỌC

Đây có lẽ là phương pháp đơn giản nhất, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên phương pháp này chưa đem lại hiệu quả cao, vì lượng mắm cốt còn sót lại trong bã mắm rất lớn. Thêm vào đó lọc bằng vải không thể lọc hết các loại cặn lơ lững, cặn mịn và điều đặc biệt là cách lọc này chỉ có thể áp dụng trong việc sản xuất nước gia đình, không thể áp dụng cho 1 cơ sở sản xuất lớn vì làm thế sẽ tốn rất nhiều thời gian, nhân công, chi phí sản xuất bị đội lên rất nhiều.

SỬ DỤNG LÕI LỌC

Ngoài sử dụng vải lọc, phương pháp lọc nước mắm bằng lõi dựa theo nguyên lý của máy lọc nước cũng là 1 cách hiệu quả. Các loại lõi lọc có giá thành không cao, được làm bằng chất liệu cao cấp, an toàn với sức khỏe, đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

Nhược điểm duy nhất là cần phải lọc thô- loại bỏ cặn bã trước, sau đó mới đến lõi lọc để làm tinh.

PHƯƠNG PHÁP LỌC NƯỚC MẮM LÀM TINH BẰNG THIẾT BỊ LỌC CỦA VINA

Máy lọc nước mắm cốt là thiết bị được kết hợp cả 2 dụng cụ bằng túi lọc và tấm lọc trong một thiết bị hoàn chỉnh, vì thế có thể nói sử dụng máy ép lọc nước mắm là phương pháp lọc tối ưu nhất với giá thành phù hợp nhất.

Máy được cấu tạo bởi 4 bộ phận chính: máy ép bùn khung bản, túi vải lọc, tấm inox lọc nước mắm và cuối cùng là bơm màng.

  • Khi nước mắm cốt được bơm màng bơm vào khoang lọc, dưới áp suất của bơm cấp liệu và áp lực xy lanh, nước mắm bắt đầu thẩm thấu qua lớp vải lọc và thu được bằng vòi, còn cặn bã được giữ lại. quá trình này được điều khiển tự động cho việc bơm nước mắm, bù áp – ngắt áp đảm bảo cho áp suất lọc trong khoảng lọc luôn ở mức tối ưu. Bơm cấp lệu nước mắm hoạt động cho đên skhi căn bã khô trong khoang lọc đã đầy kín và áp suất trong khoang ở mức cân bằng với áp suất bơm. Lúc nào lượng nước mắm thẩm thấu ra ngoài lớp vải lọc bắt đầu ít dần và dừng hẳn.
  • Song song đó, các tấm lọc khung bản vẫn tiếp tục nén cặn bã ở áp suất cao để thu được bánh bùn có độ khô cao nhất có thể và giải phóng triệt để lượng nước mắm còn sót lại trong khoang lọc.

may-loc-nuoc-mam-cot

ƯU ĐIỂM CỦA THIẾT BỊ LỌC CẶN NƯỚC MẮM

Sử kết hợp của vải lọc và tấm lọc trong một thiết bị hoàn thiện, hoàn chỉnh. Sử dụng phương pháp lọc cơ học nên không làm biến đổi tính chất hóa học, giữ nguyên vị ngọt đậm của đạm, hương vị.

Sản phẩm nước mắm thu được có màu sáng, không còn cặn lắng, vẩn đục, không bị thay đổi hương vị.

Kích thước của máy ép lọc nước mắm nhỏ, cấu trúc đơn giản nên không tốn diện tích lắp đặt.

Vật liệu lọc là vật liệu cao cấp, chuyên dụng trong ngành thực phẩm, chịu được sự ăn mòn của muối, cồn và nhiều hóa chất khác. Có thể tái sử dụng túi lọc nhiều lần mà không làm ảnh hưởng tới chất lượng nước mắm.

Chất liệu inox 304 cao cấp, không gỉ, chịu được nhiệt độ cao, an toàn, bền đpẹ và dễ dàng vệ sinh.

NHƯỢC ĐIỂM

Máy ép lọc nước mắm có giá thành cao hơn so với phương pháp lọc thủ công khác, chi phí đầu tư ban đầu khá cao.

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH SX MÁY ÉP LỌC VINA

Địa chỉ: 135C Mỹ Phước – Tân Vạn, Kp 1, P. An Phú, Tp. Thuận An, T. Bình Dương

Hotline: 0274 626 8087

Mail: mayeplocvina@gmail.com