Máy ép bùn băng tải xử lý tốt các loại bùn nào ?

Đăng lúc 16:56, 26/11/2020

Công ty TNHH SX Máy Ép Lọc VINA từ hào là doanh nghiệp với hơn 10 năm kinh nghiệm sản xuất máy ép bùn chuyển xử lý các loại bùn thải trong các ngành công nghiệp

Máy ép bùn băng tải có khả năng xử lý tốt các loại bùn loãng, dầu mỡ. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả nhất định thì quý khách hàng nên nhờ sự tư vấn của đơn vị cung cấp để lựa chọn dòng máy ép bùn phù hợp nhất.

Máy ép bùn băng tải được thiết kế hiện đại, sản xuất bằng vật liệu full inox 304, nên có thể làm việc trong môi trường có độ ăn mòn hóa học cũng như cơ học cao, máy hoạt động liên tục hơn 20h/ngày. Với chi phí đầu tư và bảo dưỡng cực kì thấp, thiết bị được ưa chuộng và sử dụng rỗng rãi cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Vậy máy ép bùn băng tải xử lý tốt loại bùn nào?

MÁY ÉP BÙN BĂNG TẢI ỨNG DỤNG RỘNG CHO NHIỀU LOẠI BÙN KHÁC NHAU

Được sản xuất với mục đích đặt ra là xử lý tốt tất cả các loại bùn khó ép, cấu tạo và nguyên ly hoạt động của máy khác nhiều so với máy ép bùn trục vít và máy khung bản

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG VÀ CẤU TẠO MÁY ÉP BÙN BĂNG TẢI

 Máy ép bùn băng tải DOTAPHA được trang bị hệ thống li tâm tách nước giúp cô đặc bùn trước khi ép, thiết kế băng tải ép đa tầng giúp tiết kiệm diện tích lắp đặt, cùng hệ thống cân chỉnh băng tải tự động bằng khí nén.

Bùn loãng được bơm từ bể lắng bun hoặc bể nén bùn vào máy và được pha trộn với polymer để keo tụ, tạo bông bùn, giúp cải thiện khả năng tách nước trước khi đưa vào máy ép bùn. Bùn sau khi keo tụ được đưa đến hệ thống ly tâm tách nước bằng drum trống quay. Tại đây, với lực luy tâm quay liên tục một lượng nước sẽ được tách khỏi bùn, và làm nồng độ bùn đưa vào máy ép tăng cao, làm tăng độ khô trước khi đưa vào máy ép. Sau đó bùn được chuyển tới và phân bô đều trên băng tải và dưới tác dụng của trọng lực, một lượng nước sẽ thẩm thấu quá lớp băng tải và được tách ra khỏi bùn và nồng độ bùn rắn tăng từ 3~7%.

Tiếp theo bùn được kẹp giữa hai băng tải và được tạo lực nén ép bằng hệ thông rulo bố trí dích dắc quay quanh trục. Nước sẽ được loại dần khi băng tải lần lượt đi qua vùng nén áp thấp đến vùng nén ép áp cao. Đến cuối quá tình nén, bùn đạt độ khô cao với nồng độ chất rắn >25% và thể tích bùn giảm >10 lần

Bã bùn sau khi ép được tách khỏi băng tải bằng hệ thông dao gạt bùn được thiết kế phía cuối máy và được sạch bằng hệ thông ống vòi phun cao áp để tiếp tục quá trình ép lọc. Máy ép bùn băng tải DOTAPHA sản xuất chạy tự động và liên tục với hệ thông cân chỉnh bẳng tự động hoàn toàn bằng khí nén.

may-ep-bun-bang-tai

CÁC LOẠI BÙN CÓ THỂ ỨNG DỤNG TỐT NHẤT MÁY ÉP BÙN BĂNG TẢI

Máy ép bùn băng tải ứng dụng rộng trong các ngành công nghiệp như:

  • Xử lý bùn khô và than hoạt tính
  • Ứng dụng xử lý chất thải ngành giấy và bột giấy
  • Xử lý bùn ngành thực phẩm
  • Xử lý nước thải ngành dệt may, dệt nhuộm
  • Xử lý chất thải ngành thức ăn chăn nuôi.

ƯU ĐIỂM NỔI BẬT RIÊNG BIỆT CỦA MÁY

  • Cho phép vận hành liên tục, năng suất cao hơn, hiệu quả hơn so với máy ép bùn khung bản
  • Độ ồn máy thấp, chi phí vận hành thấp, bảo trì thấp
  • Máy có độ bền cao vì được thiết kế bằng inox 304
  • Thiết bị có nhiều dãy công suất khác nhau nên quý khách có thể lựa chọn model phù hợp

ĐƠN VỊ CUNG CẤP MÁY ÉP BÙN BĂNG TẢI?

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều thông tin bán máy ép bùn băng tải, tuy nhiên chất lượng lại chưa được kiểm chứng. Chính vì thế các nhà đầu tư nên tìm hiểu thật kỹ trước khi mua máy.

Trước đa số các dòng máy băng tải đều nhập khẩu từ Đài Loan nên giá thành khá cao cùng với chế độ bảo hành rườm rà phức tạp thì nay tại Việt Nam công ty TNHH SX Máy Ép Lọc VINA đã có hơn 10 năm kinh nghiệm sản xuất các dòng máy ép bùn được cấp chứng chỉ ISO 9001:2015. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay: 0274 626 8087