Nên chọn mua loại máy ép bùn nào?

Đăng lúc 15:25, 19/12/2018

Trên thì trường hiện nay có nhiều loại máy ép bùn, cơ bản bao gồm: Máy ép bùn khung bản (Filter Press), Ly tâm (Centrifuge), băng tải (Belt Press), trục vít (Screw). Mỗi loại Máy ép bùn đều có ưu nhược điểm khác nhau. Quý khách hàng nên chọn mua loại nào?

 

Nên mua loại máy ép bùn nào?

 

Máy ép bùn là hạng mục cần thiết đối với hệ thống xử lý nước thải của nhà máy, doanh nghiệp, giúp giảm chi phí xử lý bùn cho giai đoạn tiếp theo cũng như tiết kiệm chi phí thuê các đơn vị thu gom vận chuyển và xử lý bùn thải, góp phần bảo vệ môi trường sản xuất và tránh ô nhiễm ra môi trường xung quanh.

Hiện nay trên thị trường có 4 loại máy ép bùn chính được sử dụng trong hệ thống xử lý nước thải của doanh nghiệp bao gồm: máy ép bùn khung bản (Filter Press), máy ép bùn ly tâm (Centrifuge), máy ép bùn băng tải (Belt Press) và máy ép bùn trục vít (Screw). Mỗi loại đều có những ưu nhược điểm khác nhau, và các Doanh nghiệp và những khách hàng mới thường phân vân khi lựa chọn một trong các loại máy ép bùn này. Thực tế là các bài viết của các đơn vị sản xuất, nhập khẩu của mỗi loại Máy ép bùn đều đề cao loại máy ép bùn của mình và dìm hàng các loại còn lại bằng cách đưa ra các thông số chưa thật sự chính xác.

Chúng tôi xin chia sẻ một khách cách khách quan qua sự so sánh dưới đây bằng kinh nghiệm thực tế cộng với sự chia sẻ của các đối tác, khách hàng, đồng nghiệp…

Máy ép bùn khung bản (Filter Press): Ưu điểm: bùn sau ép đạt độ khô cao nhất trong các loại, không cần châm polyme đối với đa số các loại bùn loãng, chi phí vận hành thấp, cấu tạo đơn giản nên ít hư hao, ít bảo trì, chi phí thay thế vật tư thấp, sẵn có. Nhược điểm: ép bùn theo từng mẻ, cần có khoảng diện tích, không gian phù hợp để đặt máy.

 

 Máy ép bùn khung bản Công Ty TNHH SX Máy Ép Lọc VINA

 

Máy ép bùn băng tải (Belt Press): Ưu điểm: vận hành liên tục, tương đối nhỏ gọn. Nhược điểm: độ khô của bùn sau ép không cao, cần châm polyme, chi phí vận hành lớn, cấu tạo phức tạp nên khó sửa chữa.

Máy ép bùn ly tâm (Centrifuge): Ưu điểm: Thiết kế tương đối nhỏ gọn, vận hành liên tục, tự động hóa trong rửa màng lọc. Nhược điểm: tiếng ồn cao, chi phí đầu tư ban đầu cao do giá thành cao, độ khô của bùn sau ép còn thấp.

Máy ép bùn trục vít (Screw): Ưu điểm: Thiết kế nhỏ gọn, dễ vận hành. Nhược điểm: Chưa phổ biến tại Việt Nam, cần châm polyme.

Mỗi loại máy ép bùn đều có những ưu thế khác nhau của mình, trên đây là một số điểm cơ bản. Để lựa chọn loại máy ép bùn phù hợp cho doanh nghiệp của mình, cần lưu ý thêm những điểm sau: chi phí đầu tư ban đầu, lựa chọn máy ép bùn nào phù hợp với ngành nghề hoạt động kinh doanh của mình, tuổi thọ, chế độ bảo hành sửa chữa, thay thế vật tư hư hao, chi phí vận hành, vị trí lắp đặt, …Từ đó tính toán chi phí phù hợp để đặt mua máy ép bùn.

Thêm một băn khoăn nữa của khách hàng là nên chọn mua máy ép bùn sản xuất trong nước hay máy ép bùn nhập khẩu?. Thực tế là máy ép bùn được sản xuất trong nước có chất lượng không hề thua kém các loại máy nhập khẩu, một số loại còn có chất lượng tốt và giá thành rẻ hơn rất nhiều so với máy nhập khẩu. Cùng với đó là chế độ bảo hành, bảo dưỡng đi kèm mà máy nhập khẩu sẽ gặp bất lợi lớn hơn nhiều (chi phí bảo hành cao do khoảng cách địa lý xa xôi, mất rất nhiều thời gian).

Những phân tích cơ bản trên sẽ giúp Quý khách hàng hiểu thêm về các loại máy ép bùn và đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất cho Doanh nghiệp của mình.

Công ty TNHH SX Máy Ép Lọc VINA, chuyên sản xuất các loại máy ép bùn khung bản, với hơn 10 năm hoạt động, các sản phẩm máy ép bùn được các doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn trên toàn quốc, với chất lượng cao, giá thành cạnh tranh, nhận đặt hàng với đủ loại kích thước phù hợp với từng nhu cầu của Quý khách hàng. Rất hân hạnh được hợp tác với tất cả Quý khách hàng.

 

YOUTUBE: https://youtu.be/cm02GVwbpE8

 

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY MÁY ÉP LỌC VINA
Hotline tư vấn: 0274 626 8087
Mail: mayeplocvina@gmail.com
Website: https://vfp.vn/
Trụ sở sản xuất: 135C Mỹ Phước Tân Vạn, KP1B, An Phú, Thuận An, Bình Dương